TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI GDMN CẤP CƠ SỞ 2018-2019

 

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019,  trường Mầm non Phú Ninh xây dựng kế hoạch số 96/KH-MNPN ngày 09 tháng 11 năm 2018 về việc tổ chức hội hi giáo viên dạy giỏi GDMN cấp cơ sở năm học 2018-2019 thông qua hội thi nhằm:

– Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi Giáo dục mầm non, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi thực hiện chương trình GDMN.

– Góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường; khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo.

– Hội thi diễn ra 2 phần

+ Phần thứ Nhất kiểm tra năng lực giáo viên bằng hình thức thi trắc nghiệm và tự luận.

+ Phần thứ hai thực hành tổ chức hoạt động giáo dục.

– Ngày 16/11/2018 trong buổi khai mạc hội thi Bà Phạm Thị Kim LoanP. Hiệu trưởng thông qua kế hoạch hội thi và các quyết định thành lập hội đồng thi sau đó tiến hành thi kiểm tra năng lực giáo viên.

Hính 2

Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi GDMN cấp cơ sở

hinh 3

hinh 3

Hình ảnh giáo viên thực hành kiểm tra lý thuyết

Phần 2  tổ chức hoạt động giáo dục từ ngày 26/11/2018 đến ngày 28/11/2018 tại các nhóm lớphinh 5..

hinh 6..

hinh,,,

Hình  ảnh giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục

 Buổi tổng kết hội thi Bà Nguyễn ngọc Hồng – Hiệu trưởng  nhà trường đánh giá chung

*Ưu điểm:

– Qua hội thi nề nếp HS được củng cố thêm. GV có chuyển biến tích cực trong việc sử dụng ĐDDH, trang thiết bị dạy học, việc vận dụng phương pháp dạy học

– Đã khuyến khích được tinh thần sáng tạo trong giảng dạy, ý thức học hỏi trao dồi trình độ tay nghề và nâng cao kiến thức ở đội ngũ GV tham gia dự thi.

– Thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết trong công tác soạn giảng.

–  GV có tay nghề vững vàng, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học.

– Trong quá trình giảng dạy, coi trọng việc cung cấp kiến thức và rèn kỹ năng cho trẻ

– Qua phần thi năng lực cho thấy còn một số GV hạn chế về khả năng diễn đạt lời văn, lý luận về phương pháp dạy học chưa sâu, xử lý tình huống sư phạm chưa tốt.

– Phân phối thời gian cho các hoạt động trên lớp chưa hợp lý, xử lý tình huống chưa linh hoạt.

– Chưa đảm bảo mục tiêu đề ra, giáo viên phát huy tính tích cực của trẻ.

hinh7

Hình ảnh tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi

* Kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi GDMN cấp trường năm học 2018-2019 đạt 5/8 giáo viên dự thi.

Người viết: Linh Phương-TTCM