SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG THÁNG 4/2025, NĂM HỌC 2024 – 2025

Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-MNPN, ngày 26 tháng 8 năm 2024 của Trường Mầm non Phú Ninh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025;

Thực hiện Kế hoạch số 195/KH-MNPN, ngày 05 tháng 9 năm 2024 của Trường Mầm non Phú Ninh về Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn năm học 2024 – 2025;

Trường Mầm non Phú Ninh tiến hành xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề tháng 4/2025 với nội dung như sau:

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và giúp giáo viên vận dụng tốt chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và khám phá khoa học qua thực hành trải nghiệm vào xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn và có giải pháp phù hợp trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trẻ phù hợp điều kiện của lớp, nhà trường. Ngày 19 tháng 4 năm 2025 (Thứ Bảy), Trường Mầm non Phú Ninh tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường lần thứ 6, năm học 2024 – 2025. Chủ toạ buổi sinh hoạt cô Đặng Thị Thu Trúc – Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Ninh. Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn có cô Nguyễn Thị Nhôm – Hiệu trưởng nhà trường cùng dự buổi sinh sinh chuyên môn cấp trường.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn cấp trường với hình thức sinh hoạt theo nghiên cứu bài học, các giáo viên và cha mẹ trẻ đã được dự giờ 02 hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thể chất với hoạt động chơi-tập: Dạy trẻ “ xếp tia nắng ông mặt trời” lồng ghép giáo dục thể chất do cô giáo. Đào Thị Băng Tuyền lớp Nhà trẻ dạy và lĩnh vực phát triển ngôn với hoạt động “ Làm quen chữ cái v, r ” do cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang– Lớp Lá 1 dạy minh họa.

Thông qua buổi sinh hoạt, các giáo viên và cha mẹ trẻ của 02 tổ Nhà trẻ – Mầm – Chồi và Tổ Lá đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các giáo viên cùng cha mẹ trẻ đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Qua buổi tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại trường, đa số giáo viên và cha mẹ trẻ trong nhà trường đã mạnh dạn đóng góp nhiệt tình, chia sẻ trong quá trình tham gia dự tiết dạy của 2 giáo viên thông qua đó cha mẹ trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc dạy trẻ. Tất cả giáo viên được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tự rút ra bài học cho bản thân để việc tổ chức các hoạt động giáo dục tại lớp ngày càng thành công hơn, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Trong buổi thảo luận, cô Đặng Thị Thu Trúc (PHT) đã tổng kết các vấn đề nổi bật qua thảo luận và đưa ra các biện pháp hỗ trợ trẻ nhằm giúp cho trẻ học tập có hứng thú và tiến bộ hơn. Giáo viên trường có thể tự suy nghĩ và lựa chọn biện pháp áp dụng cho việc đánh giá thường xuyên trẻ ở lớp mình phụ trách, cũng như lựa chọn những hoạt động hay áp dụng cho lớp mình. Trong buổi sinh hoạt, cô Nguyễn Thị Nhôm (Hiệu trưởng) có định hướng lại một số nội dung trong tổ chức hoạt động để giáo viên quan tâm như: Xử lý tình huống, bao quát trẻ, cách bố trí đồ dùng dạy học…nhằm phát huy tốt nhất tính chủ động, sáng tạo cho trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường Mầm Non Phú Ninh.SHCM T4 2 SHCM T4 3 SHCM T4 4 SHCM T4 5 SHCM T4 6 SHCM T4 7