Tổ chức cho trẻ trải nghiệm, tham quan trường Tiểu học Năm học 2024-2025

– Căn cứ vào Kế hoạch số 170/KH-MNPN ngày 26 tháng 8 năm 2024 về kế hoạch thực hiện nhiện vụ năm học 2024 – 2025 của trường mầm non Phú Ninh. Thực hiện theo kế hoạch đề ra, Trường Mầm non Phú Ninh tổ chức cho trẻ “Tham quan Trường tiểu học Phú Ninh 2” vào ngày 21/5/2025.

– Giúp trẻ làm quen với môi trường học tập của học sinh trường Tiểu học, thông qua đó giáo dục trẻ một số kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi như tự phục vụ, mạnh dạn trong giao tiếp, học tập, vui chơi,…..

 

Thầy Châu Tùng Sèn – TPT đội hỗ trợ các bé vào lớp 1, cho các bé làm quen với giáo viên, các anh chị ở lớp. Thầy giới thiệu về những điểm nổi bật của trường, và đây sẽ là môi trường mới cho các bé chuẩn vào năm học tới. Giáo viên trò chuyện về các hoạt động ở lớp, giới thiệu tên cô, tên lớp, hỏi tên một số trẻ, cho trẻ trả lời suy nghĩ của mình khi đến tham quan trường Tiểu học.

THAM QUAN TTH 4

Giáo viên giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 cho các bé nhận biết.

THAM QUAN TTH 3

Thầy Nguyễn Hoàng Minh – GV thể chất cho trẻ chơi trò chơi, các bạn lớp 1 cùng chơi với các bé, tạo không gian gần gũi, trẻ rất hứng thú tham gia trò chơi. Các bạn lớp 1 hỗ trợ các em “Mầm non” rất nhiệt tình.

THAM QUAN TTH 2

Sự gần gũi của giáo viên Trường Tiểu học Phú Ninh 2, tạo cho các bé tâm thế rất thoải mái hạnh phúc, các thầy cô giáo Tiểu học còn chuẩn bị bánh và kẹo để thưởng cho các bé “Chơi trò chơi”, các bé rất vui, tham gia trò chơi rất tích cực

Qua buổi tham quan trường tiểu học Phú Ninh 2 giúp trẻ làm quen với môi trường học tập mới. Thông qua việc quan sát lớp học, sân trường và sinh hoạt của các anh chị học sinh tiểu học, trẻ dần hình thành tâm lý sẵn sàng, giảm bỡ ngỡ và lo lắng khi chuyển cấp. Đồng thời, hoạt động này còn tạo động lực, khơi dậy sự hứng thú học tập, giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và thích nghi với môi trường mới. Đây cũng là cầu nối hiệu quả giữa bậc học mầm non và tiểu học, góp phần gắn kết giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh trong quá trình chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.