Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-MNPN, ngày 17 tháng 2 năm 2025 của Trường Mầm non Phú Ninh về việc sinh hoạt chuyên môn tháng 2/2025
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và giúp giáo viên vận dụng tốt chuyên đề giáo dục âm nhạc đa văn hoá và khám phá khoa học qua thực hành trải nghiệm vào xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục.
Kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn và có giải pháp phù hợp trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trẻ phù hợp điều kiện của lớp, nhà trường.
Đây là một hoạt động bồi dưỡng tại trường, do chính giáo viên là người thực hiện bồi dưỡng, gắn lý thuyết với thực hành, nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của nhà trường. Trọng tâm là nghiên cứu cải thiện việc học của trẻ, gắn trực tiếp với diễn biến của hoạt động dạy và học trong mỗi bài học minh họa (là hoạt động cụ thể trong chương trình giáo dục của nhà trường, do giáo viên thực hiện với toàn bộ trẻ ở nhóm, lớp của mình).
Thông qua buổi sinh hoạt, các giáo viên của 02 tổ Nhà trẻ – Mầm – Chồi và Tổ Lá đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của trường Mầm non Phú Ninh, các giáo viên đã được dự giờ 02 hoạt động học: “Vận động bài hát Chú Thỏ Con” lồng ghép giáo dục âm nhạc đa văn hoá do cô giáo Nguyễn Thị Ngọc lớp Chồi 1 dạy minh họa và hoạt động: Khám phá khoa học “Khám phá vòng đời phát triển của con gà” do cô giáo Nguyễn Thị Thu Loan – Lớp Lá 3 dạy minh họa.
Qua các buổi tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại trường, Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Tất cả giáo viên được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tự rút ra bài học cho bản thân để việc tổ chức các hoạt động giáo dục tại lớp ngày càng thành công hơn, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.
Cuối buổi thảo luận, Chuyên môn trường là cô Đặng Thị Thu Trúc (PHT) đã tổng kết các vấn đề nổi bật qua thảo luận và đưa ra các biện pháp hỗ trợ trẻ nhằm giúp cho trẻ học tập có hứng thú và tiến bộ hơn. Giáo viên trường có thể tự suy nghĩ và lựa chọn biện pháp áp dụng cho việc đánh giá thường xuyên trẻ ở lớp mình phụ trách, cũng như lựa chọn những hoạt động hay áp dụng cho lớp mình.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường Mầm Non Phú Ninh.